วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เข็มทิศชีวิต มีเข็มทิศมีเป้าหมายมีความสุข มีความสุขรวย








                 เมื่อมนุษย์จะเห็นในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ สนใจ ให้ความสำคัญ คนฝึกเห็นการเกิดดับของกายและใจก็จะได้เห็น ฝึกเห็นว่าความทุกข์กับใจแยกออกจากกันก็จะได้เห็น คนที่ไม่เชื่อว่าในโลกนี้มีสิ่งดีดี มีความรัก มีโอกาสดีสำหรับทุกคนเขาก็จะไม่สามารถมองเห็นแม้สิ่งดีดีนั้นจะมาอยู่ตรงหน้า ฝึกกล้ามเนื้อความสุขให้ว่องไวต่อการมีสุขง่าย มีทุกข์ยาก ทำอะไรก็เป็นประโยชน์ มีความสุขประสบความสำเร็จ เริ่มจากการใส่ใจสนใจ เฝ้ามองเห็นความจริงสิ่งดีงาม และความเมตตาที่มีอยู่เต็มโลก 

มีชีวิตที่ยอดเยี่ยม มีความสุข มีพลังทุกวันค่ะ
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต

การตกหลุมรักใคร เห็นใครแล้วหัวใจเต้นแรง หน้าแดง ขาจะขวิด เดินไม่เป็น หาที่วางมือตัวเองไม่ได้ 
เราไม่ได้เป็นคนตั้งใจเลือกว่าจะรู้สึกแบบนั้นกับใคร ทั้งที่มันเป็นสิ่งสำคัญกับชีวิตของเรามาก 
คู่ครองของเรามีส่วนมากในการกำหนดความรู้สึกดีมีพลังยอดเยี่ยมของเราในแต่ละวัน 
แต่ความรู้สึกที่เกิดโดยอัตโนมัตินี้ มาจากโปรแกรมอัตโนมัติในตัวของเรา 
ที่เคยบันทึกไว้ตั้งแต่อดีต ว่า คนแบบนี้ มีลักษณะแบบนี้ ที่เราชอบ รัก กลัว รู้สึกอบอุ่น
เป็นความรู้สึกคุ้นเคยที่ต้องการ
เหมือนตอนเราเป็นเด็กเล็กที่สุด รู้สึกพึงพอใจหรือถูกดึงดูดเข้าหา แม้ว่าจะรู้ว่าเป็นอันตราย

พึงดูแลสิ่งที่เราจะบันทึกไว้ในจิตใต้สำนึกของเรา เลือกความคิดความรู้สึกดีดี
ทำความเข้าใจ ให้อภัย ปล่อยเรื่องไม่เป็นประโยชน์ทิ้งไป รักษาใจให้ดีมั่นคง ชีวิตดี
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


ทำตัวเองให้แข็งแรง อย่าให้เขาคิดถูกที่ทิ้งคุณไป
ปรับฐานในใจให้มั่นคงมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมวันนี้
อย่าปล่อยให้ชีวิตไหลลงเพื่อเอาคืนใครเพราะขาลงยูเทิร์นมันไกล
ถ้าจะเอาคืนใครให้เริ่มที่เอาชีวิตตัวเองคืนมา

คนแต่ละคนสามารถเลือกยืนในตำแหน่งเหยื่อผู้ถูก กระทำ ถูกโลกเตะไปมา หรือจะเลือกยืนแบบรับผิดชอบต่อชีวิตตัวเอง เรามีอำนาจกำหนดชีวิต ความรู้สึกต่อโลกและชีวิตตัวเอง 

การยอมเป็นเหยื่อ ย่อมรู้สึกไม่ดี สิ่งไม่ดีเกิดขึ้นเพราะชีวิต ความรู้สึกถูกกำหนดจากภายนอก เพราะหลีกเลี่ยงสิ่งถูกต้องที่ควรทำ ชีวิตจึงหมดพลัง 

การกล้าหาญลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ควรทำ เลือกความคิด เลือกความรู้สึกด้วยใจที่มั่นคง ทำให้ชีวิตมีความสุข มีพลังทุกวัน

จากหนังสือ เข็มทิศจิตใต้สำนึก


การเลือกมีจุดยืนที่ถูกตัอง รักษาใจให้มั่นคง ทำสิ่งที่ควรทำ ทำให้เรามีความสำเร็จที่ยั่งยืน
การขี้กลัว ไม่ทำสิ่งที่ควรทำเพราะกลัวคนไม่รัก อาจมีคนที่ไม่ดีรัก จะมีประโยชน์อะไร
คนไม่ดีไม่รักเพราะเราขัดกิเลสเขา
แต่มีคนดีดี รัก เพราะสิ่งดีดีที่เราทำให้เกิดกับชีวิตเขา ดีที่สุด
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


สียงในหัวใจของเราต้องดังกว่า ว่า เราเป็นใคร รักอะไร เกิดมาเพื่อทำอะไรในโลกนี้ อย่างมีความสุข ทุกวัน อย่ามีชีวิตเพื่อทำฝันของคนอื่นจนลืมความฝันของตัวเอง

คนที่มีความสุข ประสบความสำเร็จ ได้รับความพึงพอใจในชีวิต คิดภาพอะไรในหัว พูดกับตัวเองอย่างไร

คนมีความรักที่ดี คิดถึงสิ่งดีๆ ที่คนรักและตัวเองทำ นับถือตัวเองและนับถือคนรัก
คนประสบความสำเร็จ เห็นว่าความท้าทายทุกอย่างเกิดขึ้นเพื่อส่งชีวิตไปในจุดที่ดีที่สุดเสมอ เห็นภาพตัวเองมีความสุข เติบโต ทำสิ่งดีงามและได้รับผลที่ดีงาม ลงมือทำสิ่งที่ควรทำอย่างกล้าหาญ มีจิตใจมั่นคง มีชีวิตที่ยอดเยี่ยม มีพลัง

คนที่เติบโตทางจิตใจ เห็นว่าทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วสลายไปต่อเนื่องไม่มีหยุด ต้องพัฒนาความเข้าใจภายนอกและภายในอย่างต่อเนื่อง ถอยตัวเองออกมาเป็นคนดู ได้ปัญญาจากสิ่งที่เกิดขึ้น เก็บความรู้ความเข้าใจไว้ จะได้ไม่ต้องเจอเหตุการณ์นั้นอีก แล้วปล่อยความคิดถึงเหตุการณ์นั้นไป ให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนพรายอากาศในน้ำที่เกิดขึ้นแล้วสลายไปๆ
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


ทันทีที่เรารู้สึกว่า สิ่งดีดียอดเยี่ยมกำลังเกิดขึ้นในชีวิตเรา ระบบประสาททั้งหมดของเราก็จะมองหาสิ่งดีดีในชีวิต

เมื่อหาจึงเห็น คนไทยแต่โบราณจึงนิยมพูดสิ่งดีดีเป็นมงคล เพื่อนำสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต ซึ่งตรงกับการ คิดดี ทำดี พูดดี ชีวิตดี
จนนักวิทยาศาตร์ในปัจจุบันพบว่า ระบบ RAS ในตัวของเรา จะมองหาเห็นสิ่งที่เราเชื่อและสิ่งที่เราคิดว่าสำคัญจริงๆ

คนมีความสุข จิตใจดี จึงพบสิ่งดีดีในชีวิตมากกว่

สิ่งดีดียอดเยี่ยมกำลังปรากฏขึ้นในชีวิตคุณ


อภัย ไม่ได้แปลว่าลืม แต่หมายถึงหยุด การจองจำตัวเองไว้กับความรู้สึกเจ็บปวด จากคน หรือเหตุการณ์ในอดีต เข้าใจรายละเอียด ไม่ให้เกิดขึ้นอีก ไม่ทำอีก ทั้งเขาและเรา แล้วปล่อยเรื่องราวลงไป ให้ความรู้ความเข้าใจใหม่ สร้างชีวิตใหม่ให้เราอย่างมั่นคง
ไม่มี ประโยชน์อะไรที่จะให้ความสำคัญ กับคนไม่สำคัญ คนที่ตั้งใจทำให้คุณมีความทุกข์ ควรหยุดได้รับความสำคัญ ปล่อยเขาไปเสีย ให้เขาไปเรียนรู้ของเขาเอง แต่ตัวเรานี่สิ ที่ควรหยุดลงโทษคนที่เรารัก ด้วยการนั่งหวลหาเจ็บแค้นอดีต
คนที่เรารักควรได้รับเราในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด เป็นเราที่ดีที่สุด
เพราะข้อดีของอดีต คือมันผ่านไปแล้ว เรียนรู้และเติบโต หยุดเอามีดความคิดเรื่องอดีต มาทิ่มแทงตัวเอง
เรา สามารถกลับไปเข้าใจคนที่ตัวเองรัก กลับไปให้อภัยคนที่เคยทำร้ายเรา มองเห็นบาดแผลในใจของเขาที่ทำให้เขาทำร้ายคนอื่น ให้ทุกคนหยุดเอาสิ่งไม่ดีที่คนอื่นทำมาเป็นกากบาทแปะบนหัวตัวเอง ให้อภัยเพื่อที่ตัวเราเอง จะได้เดินต่อ ไม่ใช่แค่ให้อภัยคนอื่น แต่ให้อภัยตัวเอง อนุญาตให้ตัวเองมีความสุข มีชีวิตที่ยอดเยี่ยม มหัศจรรย์
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


ปมเรื่องเงิน
ธรณ์ทุกครั้งที่มีเงินเยอะจะเอาเงินไปซื้อที่ผิด ลงทุนผิดจนเงินหายไปหมดทุกท

บอยทุกครั้งที่เงินเดือนออก จะต้องไปเจอของลดราคา แม้ไม่ชอบแต่ห้ามใจไม่ไหว ซื้อมากองเต็มบ้านแต่ไม่เคยใช้จนต้องให้คนอื่นไป ไม่ได้ใช้เอง สิ่งเดียวที่เหลือให้ใช้คือใช้หนี้ในบัตรเครดิตของตัวเอง

แพร ทุกครั้งที่เธอจะได้รับการเสนอชื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีเงินเดือนหลักแสน เธอจะป่วย

เภา ทุกครั้งที่มีความคิดดีดีที่จะได้เงินเยอะ เธอจะไปชวนคนอื่นมาแบ่งเงินแบ่งหุ้น แล้วหุ้นส่วนก็จะทำพัง พังทั้งงาน พังทั้งความสัมพันธ์

เปิ้ล ทุกครั้งที่เป็นงานที่ดีที่เธอรัก เธอจะปวดหัวคิดงานไม่ออก

ดาว ทุกครั้งที่มีบริษัทดีดีมาจ้างเธอ เธอจะคิดงานไม่ออก แต่ถ้าเมื่อไรเป็นงานฟรีสมองแล่น คิดไอเดียสุดเจ๋งได้มากมาย

แอ๋ม ทุกครั้งที่มีเงินเหลือ จะต้องมีคนมาขอยืมเงินแล้วเธอก็จะต้องให้ไปทุกที หรือหาเรื่องไปใช้เงินกับบางอย่างที่ไม่จำเป็นจนเงินเก็บเป็นศูนย์เสมอ

มีคนจำนวนมาก เมื่อให้ตอบความคิดเกี่ยวกับเงิน แบบข้างล่างนี้
เงินทำให้คน
คนรวยคือคนที่
ถ้ามีเงินเยอะครอบครัวจะ
ถ้าจะหาเงินให้ได้มากกว่านี้ฉันต้อง
แม่บอกว่าคนรวยคือคนที่

พ่อบอกว่าคนรวยคือคนที่

พ่อกับแม่มีประวัติเรื่องเงินในระดับ

เงิน เงิน เงิน การพูดคำนี้ทำให้รู้สึก
เมื่อตอบเติมคำในช่องว่างอย่างจริงกับตัวเองเสร็จ หลายคนตกใจมาก บางคนเป็นนักบริหารการเงิน แต่พบว่า เขามีความคิดด้านลบที่เกียวกับเงินอย่างรุนแรงแบบที่เจ้าตัวคิดไม่ถึง และ

ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับเงิน แต่ยังไปถึงความรู้สึกส่วนที่ลึกที่สุดว่าตัวเองไม่คู่ควรที่จะมีเงิน หรือมีความสุข

เงินคือ อุปกรณ์ ที่ไม่ได้ดีหรือร้ายในตัวเอง การหา และใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้องสุจริต ชอบธรรม รู้จักเก็บลงทุน และทำบุญช่วยเหลือแบ่งปัน คือสิ่งที่เราควรเรียนรู้ฝึกฝนให้ดี

เขียนโดย ครูอ้อย ฐิตินาถ
จากหนังสือเข็มทิศชีวิต5มั่งคั่ง


ถ้าคนรักคนนั้น เพื่อนตำแหน่ง งาน ของ ที่ดูเหมือนจะดี ให้หน้าตา แต่ถ้ายิ่งยึดยิ่งเจ็บ ยิ่งอยู่ยิ่งจิตตก ลองปรับใจให้มั่นคง แล้วเลือกใหม่ จัดชีวิตใหม่ดีดี เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

การตกหลุมรักใคร เห็นใครแล้วหัวใจเต้นแรง หน้าแดง ขาจะขวิด เดินไม่เป็น หาที่วางมือตัวเองไม่ได้
เราไม่ได้เป็นคนตั้งใจเลือกว่าจะรู้สึกแบบนั้นกับใคร ทั้งที่มันเป็นสิ่งสำคัญกับชีวิตของเรามาก
คู่ครองของเรามีส่วนมากในการกำหนดความรู้สึกดีมีพลังยอดเยี่ยมของเราในแต่ละวัน
แต่ความรู้สึกที่เกิดโดยอัตโนมัตินี้ มาจากโปรแกรมอัตโนมัติในตัวของเรา
ที่เคยบันทึกไว้ตั้งแต่อดีต ว่า คนแบบนี้ มีลักษณะแบบนี้ ที่เราชอบ รัก กลัว รู้สึกอบอุ่น
เป็นความรู้สึกคุ้นเคยที่ต้องการ
เหมือนตอนเราเป็นเด็กเล็กที่สุด รู้สึกพึงพอใจหรือถูกดึงดูดเข้าหา แม้ว่าจะรู้ว่าเป็นอันตราย

พึงดูแลสิ่งที่เราจะบันทึกไว้ในจิตใต้สำนึกของเรา เลือกความคิดความรู้สึกดีดี
ทำความเข้าใจ ให้อภัย ปล่อยเรืาองไม่เป็นประโยชน์ทิ้งไป รักษาใจให้ดีมั่นคง
ชีวิตดี
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


ควบคุมความคิดให้คิดภาพสิ่งที่ต้องการเท่านั้น

มองทะลุสถาณการณ์ที่เกิดขึ้นให้เห็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเสมอ

เราสร้างสิ่งที่เราต้องการสร้างได้ มีได้ และเป็นได้แบบที่เราต้องการ มีและเป็น

เห็นภาพสิ่งที่เราต้องการซ้ำๆ และใคร่ครวญแนบใจ

ห่างไกลคนที่คิดด้านลบ ปล่อยพลังงานด้านลบ

การยอมรับศักยภาพความคิดของเรา มีแต่เพิ่มโอกาสที่ดี การคิดขัดแย้ง เท่ากับเสียโอกาส

ทำเป้าหมายให้ปรากฏบนพื้นฐานของความรอบคอบใจมั่นคง มีคุณธรรม

ภาพความสำเร็จเป็นจริงได้ เมื่อเราเริ่มช่วยเหลือแบ่งปันทันทีตั้งแต่ขณะนี้

จรรโลงเพื่อนมนุษย์ในทุก ๆ วันของชีวิต รอยยิ้ม คำพูดให้กำลังใจ แรงบันดาลใจ สิ่งของ ความหวัง วันนี้ ทันที
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


อย่าได้กังวลกับคนที่ไม่รู้และยึดติดอยู่กับความสำเร็จแบบเดิมๆที่ตลาดต้องการ แน่นอนว่าเราต้องทำงานจากความสำเร็จเดิม บนจุดแข็งของเรา แต่ไม่ได้แปลว่า เราจะทำงานแบบคนขับรถที่มองแต่กระจกมองหลัง
ถ้าสตีป จ๊อบส์ ต้องรอฟังการสำรวจความต้องการรูปแบบสินค้าใหม่ของผู้บริโภคมาก็คงไม่ได้ อุปกรณ์ฟังเพลง อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์ ในหนึ่งเดียว-ไอโฟน
การทำความเข้าใจสิ่งที่คนต้องการเพื่อที่ให้ชีวิตพวกเขาดีขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น แต่การมีความคิดสรุปรวบยอด สิ่งที่คุณต้องการนำเสนอ ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขา เป็นหน้าที่ของคุณ
จากหนังสือเข็มทิศชีวิต5มั่งคั่ง


วิธีการปรับใจให้ดึงดูดสิ่งดีดี คนดีดีเข้ามาในชีวิต คือการรักษาใจให้เป็นสุขอยู่เสมอ สิ่งดีที่เราเคยทำแล้ว ให้หมั่นระลึกถึงบ่อยๆ ทำให้อยากทำซ้ำอีก เป็นนิสัยที่ฝังลึกซึ้ง

สิ่งที่ไม่ดี อย่าคิดซ้ำและไม่ทำอีก ไม่ให้อยู่ในสาระบบของเราเลย จนระบบจิตใต้สำนึกของเราสะอาดบรรจุไว้แต่สิ่งดีงาม กลายเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดคนดีดีสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


ใช้ชีวิตแบบงานศิลป์ ทิ้งสิ่งที่ไม่ใช่ออกไป เหลือไว้แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด เท่านั้น เหมือนการเขียนหนังสือ หนึ่งเล่ม คนมากมายกังวลกับการเขียนให้ได้เยอะ แต่ที่จริงแล้ว ทุกประโยคที่สำคัญที่สุด และเปลี่ยนชีวิตคนเท่านั้น ที่ควรได้อยู่ ในหนังสือ เวลา หัวใจ ความรู้สึกของทุกคนมีค่า ให้เขาเอาเวลาไปอยู่กับคนที่เขารัก บอกปฏิเสธกับสิ่งที่ไม่ดีที่สุด เหลือไว้แต่สิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้นในการส่งมอบผลงาน จากหนังสือเข็มทิศชีวิตมั่งคั่ง 5 

สิ่งที่น่าแปลกใจคือเราเปลี่ยนรุ่นโทรศัพท์มือถือ เปลี่ยนรุ่นคอมพิวเตอร์ ซอฟแวร์ระบบปฎิบัติการต่างๆในคอมพิวเตอร์ของเรา เราก็ต้องปรับให้ใช้งานได้ดี พร้อมตรวจไวรัสตรวจสิ่งแปลกปลอมอยู่ตลอดเวลา 

แต่ระบบปฎิบัติการที่อยูในหัวเรานี่สิ เราเคยตรวจสอบบ้างหรือเปล่าหรือปล่อยให้เป็นแบบออโต้ไพล็อต ขับเคลื่อนอัตโนมัติตามความเคยชินเดิมๆ แล้วมาสงสัยว่าทำไมบางอย่างในชีวิตไม่เวิร์ค ไม่เห็นทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตพาเราไปอยู่ในจุดที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ของเราเสมอ แบบที่เข็มทิศว่า ก็เพราะบางคนยังใช้สิ่งที่ พ่อ แม่ ครูบอก หรือ ความรู้สึกตั้งแต่อายุไม่กี่ขวบ มาใช้เป็นกรอบในการมองโลกมองชีวิตและตอบสนองต่อสิ่งต่างๆในชีวิตอยู่เลย

คุณสามารถตรวจสอบ ปรับเปลี่ยนระบบปฎิบัติการที่คุณใช้ขับเคลื่อนชีวิตตัวเอง ถ้าความเชื่อนี้ ภาพความทรงจำนี้ ความรู้สึกนี้ มุมมองโลกแบบนี้ มันเป็นโทษ ไม่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตคุณและคนอื่น จำกัดความก้าวหน้าในชีวิตคุณคุณก็แค่ เก็บสิ่งที่คุณได้เรียนรู้ขึ้นมาใว้ในใจ จะได้ไม่ต้องกลับไปเรียนเรื่องเดิมอีก แล้วปิดสวิชต์มันทิ้งไป แล้วเลือกใช้มุมมองความเชื่อกรอบการมองโลกอันใหม่ที่ใช้งานได้ดีเป็นประโยชน์ต่อชีวิตตนเองและคนอื่น

จำไว้เสมอว่า นี่ชีวิตคุณ คุณจะเลือกเป็นเพียงแค่ผู้โดยสารในรถแห่งชีวิตตัวเองโดยปล่อยให้คนอื่นเลือกให้ว่าคุณควรคิดอย่างไรต่อชีวิต แล้วสิ่งที่คุณคิดมันก็กำหนดสิ่งที่คนอื่นปฏิบัติต่อคุณ กำหนดสิ่งที่คุณจะได้รับในชีวิตตัวเองอีกต่างหาก
หรือ จะเลือกเป็นคนกำหนด เป็นคนขับ ชีวิตของตนเอง
ทางเลือกอยู่ในมือคุณเสมอ
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


ถ้าไม่ใช่เราแล้วจะเป็นใคร ถ้าไม่วันนี้แล้วจะเมื่อไร
รู้ชัด เห็นภาพ สิ่งที่เราต้องการแนบใจ
คลี่คลายปลดล๊อค สิ่งกีดขวางจากอดีตที่กั้นความมั่งคั่งร่ำรวย ลงมือช่วยเหลือผู้คนทุกวัน
เรามีหน้าที่ กำหนดภาพ ประทับภาพมุ่งมั่นแน่วแน่กับภาพในใจ ด้วยความคิดแง่บวกเท่านั้น
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


วิธีการปรับใจให้ดึงดูดสิ่งดีดี คนดีดีเข้ามาในชีวิต คือการรักษาใจให้เป็นสุขอยู่เสมอ สิ่งดีที่เราเคยทำแล้ว ให้หมั่นระลึกถึงบ่อยๆ ทำให้อยากทำซ้ำอีก เป็นนิสัยที่ฝังลึกซึ้ง

สิ่งที่ไม่ดี อย่าคิดซ้ำและไม่ทำอีก ไม่ให้อยู่ในสาระบบของเราเลย จนระบบจิตใต้สำนึกของเราสะอาดบรรจุไว้แต่สิ่งดีงาม กลายเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดคนดีดีสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต


ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://www.facebook.com/DDNARD/photos/a.178444752195665.37248.177844118922395/855579421148858/?type=1&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น