วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทศกาลลอยกระทงใกล้แล้วคัฟ


ใกล้เข้ามาแล้วนะคะกับเทศกาลลอยทระทง เทศกาลที่ทุกคนรอคอย สุขใจเองก็ตื่นเต้นเหมือนกัน เพราะทุกๆปีสุขใจจะต้องมาวางแผนล่วงหน้าว่าปีนี้จะไปลอยกระทงที่ไหน เพราะแต่ละที่ที่จัดงานคนเยอะมากๆเลย และแต่ละที่ก็จัดงานน่าสนใจมากๆเช่นกัน
ลอยกระทงปีนี้ตรงกับวันที่ 21พฤศจิกายน ปีนี้เพื่อนๆไปลอยกระทงที่ไหนกันคะ ?ที่กรุงเทพก็มีสถานที่หลายที่ที่จัดงานลอยกระทง ไม่ว่าจะเป็น สะพานพระราม 7, สะพาน 8หรือตลอดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ละปีวันลอยกระทงแต่ละที่จะจัดงานกันอย่างคึกคัก
แต่ที่สุขใจอยากจะแนะนำคืองาน เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง งานนี้เป็นการจัดการท่องเที่ยวทางน้ำ ชมสีสันของแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน เรืออาหาร ร้านอาหาร โรงแรมริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดทั่วทั้งเดือนพฤศจิกายน  พร้อมสัมผัสประเพณีลอยกระทงในคืนพระจันทร์เต็มดวงในวันเพ็ญเดือน 12 พร้อมกันทั่วประเทศตามสวนสาธารณะทุกแห่งจากทั้ง2ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
ส่วนใครที่อยู่ภาคเหนือ สุขใจก็มีงานมาบอกด้วย นั่นคืองาน ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ จัดขึ้นในวันที่ 16-21พฤศจิกายน ยี่เป็งเป็นประเพณีอันยิ่งใหญ่แห่งดินแดนล้านนามีขึ้นในวันเพ็ญเดือนยี่ซึ่งตรงกับวันเพ็ญเดือน12 โดยในธรรมเนียมปฏิบัติของชาวล้านนานอกเหนือจากการลอยกระทงในแม่น้ำแล้ว ได้มีการจุดประทีบโคมลอยอีกด้วย
เขยิบมาอีกนิดที่จังหวัด สุโขทัย ในงานลอยกระทงเผาเทียน เล่นไฟ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและมีคนหลั่งไหลมามากมาย ซึ่งในงานนี้จัดให้มีกิจกรรม รับรุ่งอรุณแห่งความสุข การแสดงแสง สี เสียง มากมาย ห้ามพลาดนะคะ
สุขใจนำสถานที่แนะนำมาให้เพื่อนๆแล้ว ปีนี้อยากไปเที่ยวที่ไหนก็วางแผนดู และที่สำคัญอย่าลืมพาคนในครอบครัวไปลอยด้วยนะคะ   ฝากขอพรเผื่อสุขใจด้วยค่ะ ^^
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://nongsukjai.wordpress.com/2010/11/19/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น